CHUYÊN PHÂN PHỐI ĐIỆN MÁY CHÍNH HÃNG
Hotline Dự án, B2B, Phân phối: 0918.69.7997 - RSS

Nhập Khẩu 100%
Uy tín - Chất lượng

COD
Phạm vi Toàn quốc

Thanh Toán
Chuyển khoản, Visa, QR

Bảo Trì
Miễn phí Trọn đời

Review máy lọc không khí Coway AP-1018F có thật sự tốt?



Với kích thước cũng như hiệu suất nhỏ hơn một chút so với phiên bản APM-1516D, máy lọc không khí Coway AP-1018F có diện tích lọc hiệu quả nằm trong khoảng 40 m2 – được khuyến nghị sử dụng cho phòng khách và phòng ngủ. Với thiết kế kiểu dáng thời thượng, khá bắt mắt lại bề ngang mỏng, thiết bị có thể được đặt ở bất cứ đâu trong phòng, thậm chí ngay cả việc cất gọn lưu trữ một chỗ cũng rất thuận tiện. Đừng để vẻ ngoài mỏng manh của thiết bị đánh lừa bạn – đó thực sự là một cỗ máy lọc khí cực đỉnh. Bài viết này sẽ đưa ra những đánh giá khách quan về hiệu quả của máy lọc khí Coway AP-1018F xem nó có thực sự tốt hay không.

đánh giá khách quan về hiệu quả của máy lọc khí Coway AP-1018F

Đánh giá chung về Coway AP-1018F

Về thiết kế bên ngoài

Thường máy lọc không khí sẽ hay được thiết kế theo 2 dạng: tháp cao, nặng và thấp, dày. Tuy nhiên, ở máy lọc không khí Coway AP-1018F sẽ đồng thời loại bỏ những nhược điểm của cả 2 dạng đó bằng một bề ngoài mỏng, nhẹ với trọng lượng chỉ đạt khoảng 7.5kg. Như vậy, vừa thích hợp để cho mọi không gian, cũng như dễ để di chuyển qua lại nhiều phòng khác nhau. Với diện tích mà hãng đưa ra để lọc khí hiệu quả đạt vào khoảng 33,9 m2, Coway AP-1018F tương thích với hầu hết các căn nhà ở thành phố.

Máy nổi bật với tông trắng nhẹ nhàng, với hàng loạt lỗ nhỏ ở vỏ trước cho phép hút không khí vào nhanh hơn. Phía trên được tích hợp 1 vòng tròn lớn nằm lệch về một bên với các màu đèn LED sẽ hiện lên tương ứng để biểu thị độ ô nhiễm hiện tại trong phòng. Cũng qua đó, bạn có thể hình dung một cách dễ dàng hơn về chất lượng của bầu không khí để có những điều chỉnh kịp thời.

Đánh giá chung về Coway AP-1018F

Về sử dụng và điều khiển

Có một bảng điều khiển khá trực quan, vậy nên khi sử dụng máy lọc không khí trong nhà Coway AP-1018F sẽ khá dễ dàng. Từ trái qua phải có thể thấy được các nút chỉnh chế độ lọc, chế độ Smart Eco, tiếp đó là tốc độ lọc với 3 mức và cuối cùng là nút bật/tắt đèn. Các phím sử dụng bấm cơ 100%, bởi vậy sẽ có độ bền khá tốt. Tuy nhiên có một điểm hạn chế là máy không hiện thị chỉ số ô nhiễm ở trên bảng cũng như đèn cảnh báo cần thay màng lọc.

Sẵn nói đến việc tháo mở nắp máy thì khá đơn giản để có thể lấy ra hay lắp vào các màng lọc bên trong, nắp này có tích hợp sẵn nam châm để có thể tự động khít khi đóng.

Phần phía sau là nơi mà không khí sau lọc sẽ được thổi lên. Khu vực này cũng có thể vệ sinh dễ dàng, khi nắp trên cũng đóng/mở theo cơ chế nam châm.

Bên hông máy là bộ phận cảm biến chất lượng không khí, mà khi kết hợp với phần đèn LED bên trên sẽ tự động điều chỉnh về tốc độ lọc và quạt khi sử dụng. Người dùng hơn nữa cũng có thể tuỳ chỉnh về độ nhạy của cảm biến này, đặc biệt nên vệ sinh định kỳ để việc cảm biến luôn được chính xác nhất.

Về sử dụng và điều khiển

Về hệ thống màng lọc

Ngay khi mở nắp máy đằng sau, có thể thấy ngay được hệ thống 4 màng lọc, sắp xếp lần lượt từ ngoài vào trong là màng lọc thô – màng lọc bụi mịn – màng than khử mùi – màng lọc HEPA. Với số lượng màng lọc này nhiều hơn hẳn một số model máy cùng tính năng khác.

Các chức năng cụ thể của từng màng là:

  • Màng lọc thô: giúp giữ lại các bụi lớn, lông chó mèo, tóc, sợi vải,…
  • Màng lọc bụi mịn: giúp lọc tiếp các hạt bụi nhỏ hơn như PM1.0, PM2.5.
  • Màng lọc than: giúp khử mùi, khói, ẩm mốc, cả các vi khuẩn gây bệnh.
  • Màng lọc HEPA: giúp lọc 99.97% bụi siêu mịn 0.3 um, cũng vô hiệu hóa 99.9% virus cúm A.

Về hệ thống màng lọc

4 màng lọc này của Coway AP-1018F cũng được hãng hướng dẫn khá kỹ về quy trình vệ sinh và thay thế. Màng lọc bụi mịn và màng than sẽ thay thế sau khoảng 24 tháng, còn màng lọc HEPA sẽ là khoảng 12 tháng. Ngoài ra, phải thường xuyên vệ sinh màng lọc thô cứ sau mỗi 2 – 4 tuần, như vậy giúp việc lọc khí luôn đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bởi là đơn vị chuyên sản xuất máy lọc không khí, bởi vậy về các màng lọc cho máy lọc Coway sẽ luôn luôn có sẵn, với chi phí thay mới cũng rẻ hơn so với nhiều hãng khác. Người dùng có thể tìm mua dễ dàng ở bất kỳ đại lý phân phối chính hãng nào.

Về tốc độ lọc khí

Ở đây, máy lọc không khí Coway AP-1018F sử dụng quạt gió cho tốc độ hút lên tới 350 m3/giờ. Thử nghiệm trong một phòng tiêu chuẩn dưới 35 m2, chỉ trong 15 phút không khí trong phòng đã được làm sạch hoàn toàn, nhanh gấp 3-4 lần các loại máy cùng phạm vi lọc khác.

Về độ ồn

Theo thông số kỹ thuật mà nhà sản xuất công bố, cả độ ồn và năng lượng cần để tiêu thụ của Coway AP-1018F Classic đều khá thấp. Đặc biệt, trong khi hoạt động, độ ồn từ máy phát ra chỉ dao động trong khoảng 23 – 47,4 dB, vô cùng êm ái. Nhât là khi để chế độ Silent trước mỗi khi đi ngủ, hầu như không cảm nhận được chút tiếng ồn nào mà hoàn toàn yên ắng.

Vậy, có nên lựa chọn máy lọc không khí Coway AP-1018F cho gia đình hay không?

Vậy, có nên lựa chọn máy lọc không khí Coway AP-1018F cho gia đình hay không?

Nhìn chung, máy lọc không khí Coway AP-1018F là một sự lựa chọn tốt cho gia đình nếu bạn đang tìm cho mình một chiếc máy không quá màu mè, thiết kế đơn giản nhưng thời thượng, và tập trung tốt vào chức năng lọc khí. Hiện tại, mức giá đang được hãng bán ra là 15.800.000 VNĐ, mua ngay hàng chính hãng tại Livesmart để hưởng ưu đãi giảm tới 35% chỉ còn 10.290.000 VNĐ. Cần được tư vấn và mua hàng, vui lòng liên hệ tới 0916.03.7997 trong thời gian sớm nhất.